Các bạn nên mở sources code vừa đọc vừa so sánh với tut này vì mình sẽ giải thích những gì trong sources code.
1. Sound
- Âm thanh là phần không thể thiếu trong game, nó giúp cho game hấp dẫn và sinh động hơn. Việc tạo và sử dụng âm thanh khá phức tạp và với DirectX thì nó cũng không đơn giản lắm. Phần âm thanh này cho bạn cùng nhóm mình làm có trong project Github mình để ở bài đầu tiên, mình chỉ lấy class này và sử dụng lại.
- Mình có tạo class Sound trong folder GameComponents nên các bạn có thể vào class này xem cách code và sử dụng âm thanh.
- Theo mình nhớ thì chỉ đọc được file wav còn mp3 thì chưa code được.
1. Cách dùng
- Sound là class Singleton nên cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ việc load các file âm thanh và đặt tên cho nó rồi play. Phần Sound mình có thêm background sound ở scene DemoScene.
Sound::getInstance()->loadSound("Resources/man1.wav", "man1");
Sound::getInstance()->play("man1", true, 0);
- Các bạn xem thêm Source code ở trong code để tìm hiểu thêm.
0 Comment:
Post a Comment